Trong thương mại có một chiến lược gọi là O2O – Online to Offline – là một chiến lược được thiết kế để đưa khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng thực để mua hàng.
Trước đó thì thị trường thường tư duy kênh online sẽ xoá bỏ kênh offline. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh đây là hai kênh độc lập và có sự hỗ trợ tương hỗ lẫn nhau
- 85% người dùng tìm hiểu thông tin online trước khi mua
- 80% người dùng với các món đồ giá trị lớn vẫn đến cửa hàng và đặt mua
Chính vì vậy trên thế giới thì rất nhiều hãng đã xây dựng nhiều chiến lược O2O thành công để tăng trải nghiệm của khách hàng. Bạn nào quan tâm có thể đọc bài viết về 020 tại đây (https://www.shopify.com/enterprise/o2o-online-to-offline-commerce)
Mình nghĩ trong cuộc sống, không chỉ trong kinh doanh thì chúng ta cũng đang áp dụng mô hình này:
- Nếu không có Online, làm sao chàng trai Tăng Bá Duy có thể biết đến rất nhiều người thày và học được rất nhiều. điều bổ ích trước khi trở thành một ông chủ với doanh số hàng chục tỷ một năm
- Nếu không có online, làm sao một câu chuyện thường được mọi người giữ kín, lại được các bạn quyết định chia sẻ. Vì như các bạn chia sẻ, trước dây em cũng học được điều đó online, giờ em cũng chia sẻ để hi vọng sẽ tác động tích cực đến cuộc sống của một ai đó.
- Nếu không có online, làm sao rất nhiều câu chuyện thú vị , từ nhiều lứa tuổi và khắp mọi miền từ tổ quốc có thể cùng nhau chia sẻ và nhờ môi trường Online mà có thể lưu trữ được toàn bộ bài thi tại https://topi.vn/cong-dong-co-van/cuoc-thi-vwa/20-again-tuoi-20
Và tất nhiên là Online phải có Offline
- Nếu không có Offline thì mình không thể biết được ngoài đời, một avatar hoạt hình lại là một chàng thanh niên khôi ngô tuấn tú đến vậy và là các cô gái chàng trai vô cùng nhiều năng lượng tích cực .
- Nếu không có offline thì mọi người không thể chia sẻ được nhiều đam mê chung đến thế
Chính vì vậy với những thành viên
- Thường xuyên có những bài viết bổ ích cho cộng đồng và được VWA Auto Approve
- Đoạt giải trong các kì thi VWA tổ chức
Mình sẽ cố gắng tổ chức các hoạt động Offline để cùng nhau chia sẻ ý tưởng làm sao xây dựng một VWA bền vững hơn.
Hẹn sớm được Off với các bạn trơng năm con Hổ.